top of page

LƯU Ý KHI THIẾT KẾ NGOẠI THẤT QUÁN CÀ PHÊ

Đã cập nhật: 4 thg 4

Các quán cà phê thường thu hút nhiều khách hàng nhờ vào phân chia không gian hiệu quả, bao gồm cả không gian nội thất và không gian ngoại thất, cần chú ý thiết kế đến cả hai không gian này, trong các thiết kế ngoại thất quán cà phê có rất nhiều điểm cần lưu ý, chúng tôi tổng hợp những đặc điểm lớn về thẩm mỹ và dễ dàng tiếp cận sau:


thiết kế ngoại thất quán cà phê
Thiết kế ngoại thất rất quan trọng cho quán cà phê

1. Phân chia bố cục không gian ngoại thất

Bạn cần xem xét tổng thể không gian có đủ diện tích cho phần không gian ngoại thất hay không, bởi vì để có được không gian ngoại thất quán cà phê đẹp bạn cần đầu tư công sức và chi phí không hề nhỏ, cây cối phải được chăm sóc, bàn ghế cần được làm sạch thường xuyên, cần bố trí đầy đủ mái che và lối đi thích hợp.

Như vậy để có được thiết kế ngoại thất đẹp bạn cần diện tích đủ rộng và nhân lực đủ để phục vụ, bạn nên liên hệ nhà thiết kế để có phương án tư vấn phù hợp với diện tích quán cà phê của mình, tránh được những rủi ro khi thiết kế và thi công.


thiết kế ngoại thất quán cà phê
Bố cục hợp lý sẽ đảm bảo tổng thể thiết kế đẹp mắt

Thiết kế ngoại thất quán cà phê đẹp
Nên tận dụng các diện tích bên ngoài để có thêm không gian ngoại thất cho quán cà phê

2. Sử dụng đúng vật liệu cho thiết kế ngoại thất

Không gian ngoại thất quán cà phê hoàn toàn là không gian ngoài trời, tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, mưa lớn hoặc mưa kéo dài, vì vậy cần sử dụng đúng loại vật liệu để tránh hư hại, bàn ghế nên dùng kim loại hoặc đá, gạch, tránh sử dụng các loại gỗ công nghiệp, sẽ gây hư hại nhanh chóng. Tường và sàn cũng cần lựa chọn loại vật liệu ngoại thất chất lượng cao để không phải sửa chữa thường xuyên.


thiết kế ngoại thất vật liệu bền đẹp
Chọn đúng vật liệu ngoại thất để sử dụng được bền hơn

bàn ngoài trời cho quán cà phê
Mỗi vật liệu đều có vẻ đẹp riêng trong thiết kế ngoại thất quán cà phê

bàn ghế ngoài trời quán cà phê
Bàn ghế ngoài trời cần có dù che tránh ánh nắng trực tiếp

bàn ghế gạch và sắt ngoại thất quán cà phê
Sử dụng bàn ghế có thiết kế độc đáo đem đến không gian thu hút

3. Lựa chọn loại cây ngoại thất phù hợp với thiết kế

Đây là điều rất quan trọng trong thiết kế ngoại thất, những loại cây góp phần rất lớn cho vẻ đẹp của các thiết kế ngoại thất, bạn nên xem tổng thể diện tích và chọn đúng các loại cây ngoài trời, chịu được nhiệt độ và khí hậu khu vực nơi bạn mở quán cà phê. Nên lựa chọn nhiều loại cây, có phân chia thành nhiều tầng, có cả cây thấp và cây cao, như vậy không gian ngoại thất quán cà phê của bạn sẽ đa dạng, đẹp mắt hơn.

 

cây trong thiết kế quán cà phê
Cây cho ngoại thất nên có nhiều kích thước khác nhau

cây trong thiết kế ngoại thất cà phê
Cây có bóng râm sẽ làm không khí dịu mát hơn

4. Khó khăn thường gặp khi thiết kế ngoại thất quán cà phê

Dễ bị hư hại do thời tiết: Mặc dù các loại vật liệu ngoại thất hiện nay đa dạng và chất lượng khá bền với thời gian, nhưng khó có thể giữ được độ bền đẹp khi sử dụng ngoài trời. Đặc biệt ở những vùng khí hậu khắc nghiệt hoặc khu vực gần biển, vật liệu ngoại thất sẽ bị bạc màu, hư hại nhanh chóng, không gian ngoại thất sẽ cần được tu sửa thường xuyên và tốn kém nhiều chi phí.

Tốn nhiều thời gian chăm sóc và vệ sinh: Vì là những khu vực trồng cây và hoàn toàn là không gian ngoài trời nên dễ bị bám bụi, hư hại, không gian ngoại thất cần có biện pháp vệ sinh thường xuyên để đảm bảo thẩm mỹ.

Các loại cây sẽ lớn nhanh chóng: Với các diện tích quán không đủ lớn, khi các loại cây trồng lớn lên và che khuất tầm nhìn sẽ là vấn đề khó khăn và cần xử lý thường xuyên, phải cắt tỉa cành hoặc thay mới cây để phù hợp với không gian quán cà phê.


thiết kế bàn ghế ngoài trời
Các không gian ngoài trời luôn là điểm nhấn thú vị cho quán cà phê

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page