top of page

Hiệu sách nhỏ ở Paris

Đã cập nhật: 1 thg 3

Sách: Hiệu sách nhỏ ở Paris

Tác giả: Nina George



Một cuộc phiêu lưu để tìm lại mình trong tình yêu, để gỡ những nút thắt trong cuộc đời, lỡ đọc rồi sẽ muốn đọc cho đến cuối cùng. Không bi thương, không hùng hồn, rất chân thành, rất giản dị, nhưng cực kỳ lôi cuốn. 


Mình đọc qua rồi đọc lại, lần đầu tiên vì muốn biết tất cả câu chuyện, lần hai đọc lại các đoạn mà lần đầu đọc vẫn chưa đủ hiểu được tại sao nhân vật lại đưa ra quyết định như vậy, và lần ba là đọc lại những đoạn mình thích. Đọc tiểu thuyết như đọc thơ, cảnh đẹp, người đẹp và tình đẹp được mô tả bằng những từ ngữ đẹp.


Câu chuyện tình yêu có đau lòng, có thổn thức, nhưng cảm xúc trọn vẹn. Đọc xong muốn được trải qua cảm giác yêu đương điên cuồng một ai đó, để được trải qua những cung bật cảm xúc của tình yêu, có mãnh liệt nồng nàn, có đau khổ chia ly, có nhớ nhung chờ đợi, có vỡ òa hạnh phúc. 


"Ký ức giống như bầy sói, ta không thể nhốt chúng lại mà mong chúng để yên cho ta."

Trong tình yêu từng khoảnh khắc đều cần được trân trọng, vì có thể để xuất hiện xinh đẹp và mạnh mẽ trước mặt chúng ta thì người yêu của chúng ta đã tự mình trải qua rất nhiều điều đau khổ mà ta không bao giờ biết được, hoặc là đến khi chúng ta nhận ra thì chúng ta không còn giữ được họ ở bên cạnh. 


Thời gian không làm cho tình yêu bị quên lãng mà chỉ càng làm nó từ từ chậm rãi phơi bày ra những khía cạnh và những ký ức để ghi khắc vào tim ta sâu đậm hơn. Để thấu hiểu được một tình yêu quá lớn, ta phải tự mình trải qua một cuộc hành trình dài trong cuộc đời, tự đối mặt với sự yếu đuối của chính mình để nhận ra đầy đủ hình hài của tình yêu, để hiểu được sự hy sinh của người yêu và sự ích kỷ của bản thân ta trong tình yêu.   


"Đôi khi ta bơi giữa những giọt nước mắt chưa được khóc ra và sẽ chết chìm nếu cứ giữ chúng lại trong lòng."

Sa Nguyen

Feb-2024


15 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page