top of page

Thong dong giữa thế gian bộn bề

Sách: Thong dong giữa thế gian bộn bề

Tác giả: The Lady Duck



Mình thích đọc sách có hình vẽ minh họa nên khi tìm thấy “Thong dong giữa thế gian bộn bề” mình đã rất hào hứng, sách rất thú vị khi kết hợp giữa kể chuyện và vẽ hình, có lúc hình vẽ minh họa câu chuyện phía trên, nhưng có lúc hình vẽ lại là tiếp nối câu chuyện bằng hình. Bạn sẽ cảm nhận được sự thong thả, chậm rãi và từ tốn trong từng câu chữ, hình vẽ không trau chuốt sắc sảo, đường nét thể hiện cũng dễ chịu và theo tinh thần chung của câu chữ, nhẹ nhàng và thong dong. 



Những câu chuyện ngắn được xâu chuỗi với giọng kể giản dị, không vội vàng, không nhận xét, ẩn trong mỗi câu chuyện là lời cảm ơn cuộc đời vì những điều bình thường hằng ngày, những niềm vui và những nỗi buồn đều là trải nghiệm, hạnh phúc không phải là khoảnh khắc rực rỡ ngắn ngủi mà là rất nhiều ngày bình thường trong cuộc đời cộng lại, điều quan trọng là bản thân dốc hết tâm sức để nhìn ngắm và tận hưởng cuộc sống. 


“Giữa muôn vàn cây san sát nhau, không cây nào giống cây nào. Đến một thời điểm nhất định, từng cây sẽ chuyển sang vàng, sang đỏ, tỏa sáng rực rỡ theo cách của riêng mình và cần mẫn dệt nên những chiếc lá mới. Cứ thế Thu qua, Đông sang rồi Xuân lại tới."

Bạn không cần đọc theo thứ tự từ đầu đến cuối mà có thể đọc bất kỳ trang nào, mỗi câu chuyện chỉ từ 1 đến 3 trang và được chia làm các phần:

Phần 1: Tôi đã quyết định không vội vàng

Phần 2: Vì chúng ta sống cùng nhau

Phần 3: Tổng hợp những ngày không hoàn hảo

Phần 4: Trái tim đong đầy hạnh phúc


Không cần tập trung cho một câu chuyện dài hay tìm hiểu những câu chữ nhiều tầng lớp nghĩa, sách thích hợp đem theo những lúc cần thời gian để chậm lại, để suy nghĩ về những điều bình thường mỗi ngày trong một tâm thế bình tĩnh hơn, bạn có thể đọc lúc cà phê một mình, giờ nghỉ ngơi giữa trưa, khi đi du lịch đâu đó trong lúc chờ đợi di chuyển, hoặc khi chỉ muốn ngồi thẫn thờ đọc sách và thả tâm trí nhẹ trôi theo những câu chữ.


Mình đọc “Thong dong giữa thế gian bộn bề” vào những ngày khá buồn chán, mình thấy đâu đó có chút bóng hình mình, một cô gái U40 bình thường, ngại thay đổi, ngại di chuyển, có một chút sự nghiệp nhưng không phải quá thành công, có một chút tình yêu nhưng cũng qua đi, mặc dù chán mình nhưng không chán cuộc sống, kiểu chán của những con người có tích cách buồn, buồn thật tự nhiên chứ không phải vì có chuyện gì to tát. Nhưng sau cùng, vẫn là tình yêu lớn dành cho cuộc sống, cho cây cỏ, có thể khóc lóc thật nhiều vào đêm tối nhưng ngày hôm sau vẫn vui vẻ và chăm chỉ. 


Mong bạn có những phút giây trải nghiệm thật nhẹ nhàng, đọc sách thong dong như tản bộ thong thả bên bờ hồ, ngưng nghĩ ngợi những chuyện đau đầu, thả tâm trí trôi theo những câu chuyện nhỏ để quên hết muộn phiền, rồi ngày mai nắng lên lại vui tươi tràn đầy năng lượng.


“Gặp gỡ một ai đó cũng giống như đọc một cuốn sách. Thời gian gặp gỡ cũng giống như lần lượt giở từng trang một. Có những cuốn sách mà dù ban đầu không thấy có gì thú vị, nhưng rồi một câu hay một đoạn nào đó khiến ta thích thú.”

Sa Nguyen

Feb-2024

10 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page